Đà Lạt | December 2022 | Part 1 – Ăn chơi trước race

Post kể chuyện vụ đi Đà Lạt race La An Ultra Trail 2022 vừa rồi. Đây là phần post không liên quan tới phần race, chủ yếu kể chuyện ăn uống chơi bời. Part I là những gì xảy ra trước race.

Day 1 | Khăn gói lên đường

1. Khởi hành

Chuyến đi bắt đầu vào sáng Thứ Năm 1/12. Mình và vợ chồng Gấu Búa – Thỏ hẹn nhau khởi hành lúc 4h sáng ở gần nhà mình.

Chiến mã của LA

Do thống nhất là không dừng ăn sáng, nên lúc dậy mình đã ăn. Còn tụi nó ra tới nơi vẫn chưa ăn, nên mất thêm 10 phút đi Mini Stop kiếm thêm cái gì đó nhét bụng :)))) Nên chính thức là tầm 4h15 mới khởi hành.

Do đã quá có kinh nghiệm trong chuyện đu đoàn khi trời tối nên kỳ này mình gắn một cái đèn chớp tắt đỏ lên kiếng chiếu hậu xe ku Gấu, và một cái đèn chớp tắt xanh lên đuôi xe mình (mấy cái đèn hậu gắn xe đạp ấy). Một phát kiến vĩ đại. Đi trời tối trời sáng gì cũng không sợ lạc nhau.

Mà tại sao thằng đèn đỏ thằng đèn xanh? Tại nhìn qua kiếng chiếu hậu (mình chạy trước, nó chạy sau) thì đèn pha xe chạy ngoài đường thường là màu trắng hoặc màu vàng, kiếm cái đèn màu đỏ sẽ dễ hơn. Cũng vậy, nhìn từ đằng sau thì đèn hậu xe khác toàn màu đỏ, kiếm cái đèn màu xanh sẽ dễ hơn.

Anyway.

Nguyên đoạn đường đi không có gì để nói. Cứ băng băng đều ga 50-60km/h, tầm 6 tiếng đã tới Đà Lạt, là khoảng hơn 10h sáng.

2. Tới Đà Lạt

Kỳ này cả bọn ở Khách sạn Thảo Nguyên (F13 Mạc Đĩnh Chi, P.5, Đà Lạt). Vốn là chọn chỗ rẻ và gần chỗ race expo để mình có thể đi bộ ra, mà cuối cùng nó lại thành ra là một lựa chọn tuyệt vời. More on that later.

Phòng của LA

Tới khách sạn rồi thì cả đám nhận phòng rồi đi ăn. Trưa nay ăn trưa ở Tiệm Cơm Hồi Nớ (3B/4 Trần Hưng Đạo, P.10, Đà Lạt), cũng khá gần Khách Sạn.

3. Té cái rầm

Khi cả bọn đang quẹo vào con hẻm dẫn vào tiệm cơm thì mình nghe một cái rầm sau lưng. Vừa quay lại ngó thì thấy hai vợ chồng Gấu Thỏ NÓ BAY RA KHỎI XE NHƯ 2 CÁI BAO GẠO ._. Đại để là thằng ngồi sau chỉ thằng lái xe “Bảng hiệu kìa anh!” Xong thằng lái xe ngó cái bảng và không để ý nguyên cục bê tông dưới đất, chạy qua bị vấp nên xòe cả đôi.

Mình dừng xe lại và… ngó :))) Bạn bè tốt quá. Mà tại nghĩ “Thằng Gấu mà, sao nó cũng xử lý được.” Xong mình đứng ngó hoài không thấy nó đứng dậy ._. (về sau thì nghe kể là lúc đó nó chờ hoài mà sao không thấy mình chạy lại giúp :)))) Có chú kia đứng ngoài ngó thấy sao tụi nó mãi không đứa nào cử động, bèn chạy lại giúp nó đỡ cái xe lên. Nãy giờ nó không bò dậy được là do chân bị kẹt dưới xe.

Moral of the story là cho dù bạn có là một thằng cao 1m8 nặng 80kg thì khi xe đè thì bạn vẫn phải dùng quyền trợ giúp. Moral of the story number 2 là, thấy đồng bọn té xe thì phải lao lại giúp liền chứ không có đứng đó nghĩ “Nó lo được mà.” Lo được cái éo =))))))))

Dù là té xe khi đang chạy rất chậm nhưng đó thực ra là một cú té cũng hơi chí mạng. Con Thỏ không sao chứ thằng chồng nó với cái xe ăn hết :)))) Người thì rách quần trầy tay máu chảy thành dòng, xe thì cong bà nó cái cần số ._. Xe thiếu điều muốn phế. Mà thôi, ráng lết tới quán ăn cả đã, tính gì tính.

4. Ăn cơm thôi

Tiệm cơm mùa Noel

Ở đây bán cơm theo phần, 55K/phần, thực đơn theo ngày. Nhưng mà đừng có lo, ngoài thực đơn ngày thì còn có các món gọi thêm trong trường hợp muốn ăn thêm :))))

Bọn mình đã đặt chỗ rồi, tới nơi thì gọi thêm món thịt cháy cạnh. Đồ ăn đầy đặn, cơm thêm miễn phí, gọi thêm dĩa đồ ăn thì tính ra hơi dư, ăn no lặt lè luôn. À đồ ăn được múc theo đầu người nha, hương vị cơm Việt đúng chuẩn gu LA :)))

Bữa trưa. 1 canh, 1 rau, 1 xào, 2 mặn. Kêu thêm dĩa thịt cháy cạnh.
Thịt cháy cạnh. Cái này ngon lắm hụ hụ.
Menu món ăn kèm, dù không hiểu sao nó không có món thịt cháy cạnh :))))
Xá xíu
Bill nè.

Ăn xong thì Gấu nó dùng hết 12 thành công lực để lái cái xe kẹt cần số về khách sạn. Mình có đem theo ống sắt để bẻ cần số nhưng rất tiếc là té nặng quá không sửa được :)))) Phải mua cái cần số khác ship xe lên Đà Lạt mai thay.

Xong xuôi thì lên phòng nghỉ. Buổi chiều tự do vì mình phải đi lấy race kit, nên hai đứa kia đi đâu thì đi, hẹn tối đi ăn tối là được.

Đi lấy race kit

Lấy race kit về chắc tầm 4h30 – 5h gì đấy. Cả bọn ra quán cafe gần đó ngồi tí rồi đi ăn tối.

6. Ăn tối

Do cái xe kia phế rồi nên tối nay đi bộ chặt hẻm kiếm ăn thôi :)))) Mà cái khu này hay lắm, đi lòn trong các hẻm nhỏ khá thú vị luôn. Mình còn nghe kể hôm sau hai đứa kia chặt hẻm leo dốc ra tới thác Cam Ly được luôn.

Một cây cầu gần đó.

Plan là đi ăn Mì Quảng, tới nơi thì Mì Quảng Bà Lòn (28B Hoàng Diệu, P.5, Đà Lạt) đóng cửa chỉ còn Bánh Canh (18 Hoàng Diệu, P.5, Đà Lạt). Ok vậy ăn bánh canh :)))) Giá không quá rẻ, 45K/tô. Được cái giá cao thì thịt nhiều. Cũng khá ngon nha.

Này giống cái Bánh Canh Huế bữa mình mới ăn ở Vòng Xoay Hàng Xanh

Người ta nói luôn có thêm một cái bao tử cho tráng miệng / ăn vặt. Nên ăn bánh canh xong cả bọn ghé Winmart+ mua kem ăn tiếp :)))) Vừa ăn kem vừa đi bộ trong cái lạnh trời đêm Đà Lạt. Thật là chill.

Sau đó thì về phòng tắm rửa nghỉ ngơi, kết thúc ngày đầu tiên.

Day 2 | An dưỡng long thể, chờ ngày race

1. Mì Quảng

Plan của ngày hôm nay là mình ở rịt trong phòng để giữ gìn long thể :)))) nên hôm qua đã giao chìa khóa xe lại cho Gấu – Thỏ, để tụi nó muốn đi đâu thì đi trong lúc mình ngủ.

Mình ngủ một trận gần tới trưa thì dậy (trong lúc 2 đứa kia nó đi ta bà thế giới).

Tầm 1h30 thì cả bọn đi bộ ra quán Mì Quảng Xí (A29, Mạc Đĩnh Chi, P.5, Đà Lạt) ngay gần khách sạn. Quán mở giờ rất nghiệt: 1h30 ._. Bán tới khi nào hết thì thôi (mà giang hồ đồn là 2 tiếng là hết). Nghe nói quán hot lắm. May mà tự dưng nó gần khách sạn nên mới ăn được nè.

Cả bọn ra tới nơi là tầm 1h45 là đã kẹt bàn. May đứng đợi tí thì cũng có chỗ ngồi. Quán khá bé, cũng không có lựa chọn gì nhiều. Chắc giá 45K/tô mì Quảng sườn.

Tô mì khá nhiều nước, mà đồ rằng là để ăn với rau, vì rau rất ngon :))))) Mì Quảng ngon thì thôi không nói, thực ra thứ đặc sắc là cái dĩa rau cắt bằng tay và không thể xin thêm đó :)))) Tóm lại là được thì nên thử qua một lần nhé. Quán hot vô cùng. 1h30 mở cửa, 2h đã thấy bưng nồi nước lèo thứ 2 ra ._. Điện thoại gọi hỏi đặt bàn với order thì liên tục ._.

2. Bánh ướt lòng gà

Do ăn trưa trễ và tô mì thì cũng nhỏ, nên mình kéo Gấu – Thỏ đi ăn bánh ướt lòng gà tiếp :))))) Bữa đi bộ thấy cái tiệm Bánh ướt lòng gà Thảo (9 Đồng Tâm, P.4, Đà Lạt) nên mình muốn thử.

Một phần thập cẩm trứng non như vầy là 35K. Cũng ngon. Nhưng đây là chỗ bánh ướt lòng gà thứ ba mình ăn rồi và mình kết luận là, Thảo với Hằng không có gì không tốt, nhưng Long (202/2/5 Phan Đình Phùng, P.2 Đà Lạt) thì tốt hơn :)))) Mình thấy bánh của Long mỏng hơn và thấm gia vị hơn Thảo với Hằng. Thảo với Hằng thì ăn gần như y chang nhau.

Bánh ướt lòng gà trứng non

Tới đây thì no rồi đấy :))) Lăn về khách sạn thôi.

3. Bánh mì Tiệm Bánh Cối Xay Gió

Mà thực ra lăn về tới khách sạn rồi mình vẫn chưa được ngủ. Còn phải xách đít đi mua đồ ăn cho race.

Ghé Bánh Mì Liên Hoa trước xem có gì mua được không, mà thấy mấy thứ muốn mua lại không để date (dù có dán nhãn hướng dẫn sử dụng trong vòng bao nhiêu đó ngày kể từ ngày sản xuất, nhưng ngày sản xuất là ngày nào thì không biết ._.). Bữa mình có nghe vụ ngộ độc thực phẩm của Liên Hoa nên cũng hơi nhót. Thôi bye bye, chạy qua Tiệm Bánh Cối Xay Gió.

Qua đó thì hốt được ít bánh cua mini và bông lan trứng muối mini. Cái bông lan trứng muối hơi bị ngon nha, bao ngon hơn cái bông lan trứng muối ở Vũng Tàu :))))

Chiến lợi phẩm. Vâng, sau đó mình LA ăn hết 3 hộp này đó ._.

Tới đây thì ngủ trưa được rồi. Nghĩ chỉ chợp mắt tí, mà nhắm mắt mở mắt phát gần 7h tối luôn :))) Dậy dậy đi ăn. Tối nay phải nạp năng lượng mà.

4. Xôi

Và do tối nay mình cần nạp carb nên cả bọn quyết định đi ăn Xôi Cô Toen (86 Nguyễn Văn Trỗi, P.2, Đà Lạt). Vừa tới quán là trời đổ mưa luôn.

Xôi thập cẩm
Xôi lạp xưởng
Menu

Ăn cũng ok thôi. Hương vị ổn nhưng gà hơi khô. Trừ điểm :))))

Ăn xong thì trời vẫn còn mưa. Vợ chồng Gấu – Thỏ vẫn quyết định đi uống sữa đậu nành giữa trời mưa. Còn mình thì phải về để chuẩn bị mai đi race, nên chia tay ở đây.

Mình về khách sạn thì tắm rửa thay đồ rồi soạn lại gear để sáng mai đi sớm.

Day 3 | Sống sót trở về sau race, ăn mừng cùng đồng bọn

1. Đi về

Day 3 chỉ bắt đầu sau khi mình đi race về, vì nguyên phần race đã nằm ở post khác.

Sau khi mình về đích và lên xe trung chuyển quay về điểm tập kết trong thành phố, thì tụi nó điều motor boy Huy B ra đón. Yeh, sau khi nó quay donut 80 vòng để quyết định có đi hay không thì cuối cùng nó cùng lết xác lên Đà Lạt (chung với K Chào). Hội Motor Nguy Hiểm Nhất Việt Nam cuối cùng cũng đã tề tựu đầy đủ ở Đà Lạt ._.

6h tối ở Đà Lạt, trong bộ đồ chạy còn ướt nhẹp mồ hôi, mình leo lên yên sau chiếc Z300 và khoan khoái nghĩ là 3 phút nữa sẽ về tới khách sạn rồi.

Nhưng mà không :)))) thằng ku motor boy của mình nó đã quyết định phải phơi gió mình cho chết cóng mới chịu :)))) bởi vì nó méo biết đường nhưng nó vẫn cứ cắm đầu chạy ._. Từ chỗ tập kết với tới khách sạn có 1.2 km, mà nó chạy một vòng Đà Lạt chắc phải 15 phút mới về tới nơi ._. Em với chả út. Báo hại vcl.

2. Đi ăn

Tắm rửa xong xuôi thì cả bọn kéo nhau đi Quán 33 (3/10 – 3/12 Hai Bà Trưng, P.6, Đà Lạt). Mọi khi đi quán ngoài mặt tiền mà nay cô chủ khách sạn chỉ qua bên này.

Note là cái quán này có vô vàn quán nhái nha.

Như mọi khi thì quán đông vcl, nhưng bằng một sự kỳ diệu nào đó thì chờ tí là cả lũ có bàn. Bữa nay có ku Tí em MH tham gia luôn vì vô tình nó cũng đang ở Đà Lạt.

Thật lòng mà nói thì với mình Quán 33 đồ ăn không phải quá đặc sắc. Chủ yếu đi hít hà không khí. Giá cả cũng vừa phải, không mắc không rẻ, tầm trên dưới 200K/người tùy món gọi (nhưng tính ra là kỳ này mình thấy mắc tại ăn cũng không nhiều lắm…).

Để ăn mừng hoàn thành race tốt đẹp, mình đóng hụi 500K vô tiền ăn (còn lại cả lũ chia). Cao hứng cho cố xong về nhà khóc là đi chơi lố budget TT^TT

Tô ốc nhồi
Bill 6 miệng ăn.

Ăn xong thì mình về khách sạn dọn dẹp giặt đồ, vợ chồng Gấu – Thỏ đi mua đồ, 3 thằng còn lại Tí – Huy B – K Chào chở nhau đi chơi :))))) Tụi nó đi mút mùa thiên lủng không một thông tin tới mức mình nghi ngờ có khi 3 thằng đi làm gì đó luôn rồi (cuối cùng thực ra tụi nó đi hít cafe thôi).

Lại nói tới chuyện dọn dẹp giặt đồ. Mấy cái vụ đi chạy này nè, đã tốn hơi chạy, về còn tốn hơi dọn dẹp. Mình tốn chắc nửa tiếng đồng hồ để chà đôi giày dính đầy sình (vì không thể để vậy chờ tới khi về tới Sài Gòn giặt). Đống quần áo vest chạy cũng phải xả nước cho sạch rồi phơi cho khô ._.

Anyway, dù sao race cũng đã kết thúc tốt đẹp. Giờ thì đi ngủ để ngày mai chạy tour nè.