To Tet 2023 | Week 3-4 – Suýt bể bài, may mà vẫn gắng gượng

Tuần 3 còn không sao chứ tới Tuần 4 là muốn dẹp bà nó hết để tham gia đại hội dọn nhà…

Week 3

Thứ Hai 26/12 tiếp tục là bữa tập Complete Callisthenic. Bài giống như tuần rồi, chỉ có là kỳ này tăng lên 3 set: bài circuit bao gồm các động tác: pike stand, body row, lunge và hollow body crunch. Tưởng ngoài cái body row thì mấy động tác kia mình cũng ổn, mà cuối cùng cái pike stand tới set cuối hơi đuối. Chỉ giữ được tới 50 sec thay vì tới 80 sec như 2 set đầu.

Thứ Ba 27/12 quay trở lại bài Interval 200m – 15 sets 200 m ở pace 5:45-6:00 min/km, nghỉ 45 sec giữa mỗi set. Tuần trước 12 set đã chạy không ra gì, bữa này là 15 sec mà còn nghỉ ít :)))) Và thực tế thì dù vẫn chạy rớt pace ì xèo (cơ bản mình set cái pace 6:00 min/km thực ra là hơi quá sức) nhưng nhìn chung thấy ổn hơn tuần rồi. Aka, chắc là cũng có tiến bộ…

Thứ Tư 28/12rest day. So happy. Cơ bản rest day thì mình khỏi lo tới chuyện nghỉ ngơi buổi trưa để chiều tập cho đàng hoàng.

Thứ Năm 29/12 là tập chương trình Complete Callisthenic. 3 set circuit bao gồm các động tác: incline push up, easy bridge raise, squat và plank. Cái easy bridge raise coi vậy chứ cũng không easy gì mấy ._. Tập hơi bị phê.

Thứ Sáu 30/12 lẽ ra là đi chạy (Chủ Nhật mới là rest day), mà bữa đó mình không khỏe lắm nên nghỉ.

Thứ Bảy 31/12 là bài Threshold Run – 20 min ở pace 6:45-7:00 min/km. Vừa phấn khích vừa hơi nhót :)))) Cuối cùng thì chạy được pace trung bình 7:02 min/km. Vẫn là chưa đạt chỉ tiêu, nhưng đã là nhanh hơn tuần rồi (tuần rồi là pace 7:05 min/km) mà bữa nay còn chạy lâu hơn, nên tính ra là có tiến bộ ha. Last run of 2022, not too shabby I guess.

Chủ Nhật 1/1 là bài Easy Run – 30 min liên tục, any pace. Dạo này tập kiểu này hơi bớt ngán chạy liên tục rồi (đừng kêu chạy nhanh là được). Bữa nay chạy pace trung bình 8:12 min/km cho 30 phút. Nhanh hơn bữa trước được… 3s :)))))))) Mà thôi mừng cái là chạy xong mình vẫn tiếp tục mong bữa chạy 35 phút sau, chứ không phải nghĩ “Dcm bữa sau còn phải chạy dài hơn à?” :))))))

Week 4

Thứ Hai 2/1 là tập Complete Callisthenic. Bữa nay bài đã đổi thành 3 set: bài circuit bao gồm các động tác: pike stand, body row, horse stance và hollow body crunch (thay lunge bằng horse stance). Cũng không có gì lạ, trừ chuyện pike stand vẫn chết ở set 3, và body row tập hoài sao chưa tăng rep được :))))

Thứ Ba 3/1rest day tại phải đi ăn tất niên. Ăn xong no quá không còn hơi chạy.

Thứ Tư 4/1 là bài Interval 6 sets 500 m ở pace 5:45-6:00 min/km, nghỉ 60 sec giữa mỗi set. Mình thật lòng cũng không biết giữa chuyện push pace xong bể bài te le với chuyện chọn một cái pace khả thi hơn để có thể chạy bài đàng hoàng, thì cái nào tốt hơn. Câu hỏi tu từ vậy thôi, chứ biết cái nào tốt hơn đó :)))) Mà thôi, mình đang chơi mà, kệ mình đi =))))))

Thứ Năm 5/1 không phải rest day nhưng nó cũng thành rest day tại mình đi chơi…

Thứ Sáu 6/1 là tập Complete Callisthenic. Đấu tranh tư tưởng dữ lắm mới tập, tại mình đã shift gear qua chuyện dọn dẹp trước Tết rồi (việc gần như xong rồi). Bài bữa nay là 3 set circuit bao gồm các động tác: incline push up, easy bridge raise, side squat và plank, thay squat thành side squat. Tập thì painful nhưng không đổ một giọt mồ hôi nào. Cái easy bridge raise, again, khi tay mỏi chân mỏi thì nó ko easy tẹo nào…

Thứ Bảy 7/1 lại là buổi Threshold Run – 20 min ở pace 6:45-7:00 min/km. Thực lòng là nay hơi ngán mà giờ bể bài là bể luôn nên thôi ráng chạy, bụng bảo không đu pace nổi thì thôi. Vậy mà nhờ một sự thần kỳ nào đó, bữa nay mình đã chạy đúng pace bài Threshold Run nè =))))) Chính xác là pace 6:59 min/km :)))) Phải mà cứ mỗi 2 tuần pace đều giảm 6 giây trong khi thời gian tăng thêm 5 phút, thì 20 tuần nữa là mình giảm được pace sub 6:00 min/km rồi =))))))

Chủ Nhật 8/1 chơi đúp bài Easy Run 35 min và bài của Complete Callisthenic, tất cả vì một sự nghiệp không bể bài. Bài Easy Run bữa nay average pace là 8:11 min/km, giảm được 1 giây so với tuần rồi =))))) (thực ra tại có khúc mình phải đi bộ để chỉnh lại cái đai hông, but anyway). Còn bài callisthenic thì vì quá làm biếng nên bữa nay chỉ tập minimum rep. Bài bữa nay thì giống hôm Thứ Hai thôi.


Dù mém chết nhưng somehow mình vẫn đu hết bài cho tuần 3 – 4 này. 2 tuần tiếp theo thì… không dám hứa nữa :)))) Tuần sau giảm tải chút tại cuối tuần đi vụ Tương Kỳ Run Challenge, còn tuần sau nữa thì Tết cmnlr… chưa kể anh chị mình về nên sẽ bận rộn chút với nghĩa vụ gia đình ._.

Edit 17/1: Sau 1 tuần không tập được gì nhiều và tuần còn lại bù đầu đón Tết, mình quyết định dừng training log ở post này luôn :))) Bận quá không tập tành được gì nữa.

Leave a comment

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑