Cá Sấu đi chơi Sở Thú (và lảm nhảm chút chuyện xử lý giải chạy bị hủy do dịch)

Tiết mục đi chơi Sở Thú không liên quan lắm đến chạy bộ, nhưng thôi nó cũng là một dạng hoạt động thể chất. Mình cũng dùng buổi đi chơi thay cho một buổi tập cross-training nên tính ra cũng có… xíu liên quan.

PS: Toàn bộ hình thú là do mình chụp nhé :)))) Lười gắn watermark nên nói cho rõ tí vì không phải lúc nào mình cũng siêng đi chụp hình thế này.

1. Cá Sấu đi chơi Sở Thú

Số là gần đây Thảo Cầm Viên Sài Gòn (hay còn gọi là Sở Thú) mới lập Facebook page và có một anh ad chất quá chất. Sẵn cũng lâu rồi không đi (dù nhà sát ngay nách, bữa nào chạy bộ cũng chạy ngang) nên hồi cuối tuần rồi mình với lũ bạn đi chơi một tẹo, sẵn chụp hình tí vì lâu rồi mình không chụp hình tào lao ngoài công việc.

Thực ra đây là chuyên mục quảng cáo trá hình cho Thảo Cầm Viên giữa thời Covid khó khăn. Thông tin cụ thể, các hoạt động hiện tại cũng như các cuộc tranh luận là Thảo Cầm Viên đang chăm lo thú rất tốt (trong khả năng cho phép) hay đang ngược đãi thú thì các bạn có thể ghé fanpage để coi (mình miễn bình luận vụ này). Còn ngắn gọn thì là: Quởn quởn đi coi thú đi cũng vui nha :)))))

So với Zoo của Singapore thì tính ra thú của Thảo Cầm Viên không kém béo tốt tí nào (có chăng là hơi ít cơ dư mỡ do thiếu diện tích vận động…). Diện tích khuôn viên nhỏ thì được cái có thể ngắm thú gần, chụp choẹt cũng dễ hơn. Hồi mình đi cái Zoo của Singapore thì không gian thoáng đãng sạch sẽ nhưng chụp hình chán muốn chết vì khoảng cách quá xa :))))) Gear không đủ khủng không làm ăn được gì nhiều.

So với 25 năm trước thì Thảo Cầm Viên giờ cũng phát triển hơn nhiều. Khu chuồng dê có thể vào chơi với dê =)))) (dư tiền thì mua bó cỏ 2K cho chúng nó ăn). Chơi xong ra ngoài có sẵn bồn rửa tay luôn.

Mình cứ nghĩ sau một khoảng thời gian tập thể dục thì mình khả năng đi lòng vòng của mình nó sẽ khá hơn. Nhưng không. Sau 3 tiếng đồng hồ là mình bắt đầu mệt và muốn đi về ngủ cho rồi…

Anyway, dông dài đủ rồi, mời các bạn xem hình (nhớ đọc caption).


Big city boi. Chắc chỉ có ở Việt Nam mới có cảnh chụp hươu cao cổ trên nền chung cư. Từ phía này thì là thế. Còn từ phía bên kia bờ kênh thì có thể vừa ăn sáng vừa nhìn qua bên này và thấy mấy con hươu cao cổ :))) (just stating a fact, no sarcasm)


Key attraction của Sở Thú chắc là mấy con cọp trắng. Con này thì còn thần thái chút…


Chứ con này thì bao ngáo… Chụp cận nửa mặt hình trắng đen so deep vậy thôi chứ thực ra nó ngáo lắm…


Một chiếc cọp vuông =))))


Đây là cái con chim cứ hễ chỉa ống kính vào nó sẽ đưa mặt chính diện ra. Lông cổ đẹp như tỉa bằng digital painting.


Tấm hình mình thích nhất đợt này. Có mấy con chim chỉ nhè đít nó mà chụp thôi :))))


Con sư tử này hơi tàn (à không, thực ra là quá tàn). Theo biển thông tin thì nó đã sống quá tuổi thọ nếu như ở ngoài tự nhiên rồi.


Đi buổi trưa thành ra có một cơ số cư dân ngủ trưa… Có con cọp thấy ống kính thì mở mắt lờ đờ nhìn, xong nhắm mắt ngủ tiếp.


Trong cái khoảng thời gian mà các cặp đôi chia tay nhau hà rầm thì ở đây có 2 con quỷ gù nhau thế này đây.


Con chim có bộ lông đĩ thỏa nhất toàn Sở Thú :))))) Sống trong tự nhiên mà lông lá rực rỡ tới phát hờn để làm gì vậy em trai ei?


Xin chào, người anh em. Đi chụp một ngày dư hình đổi avatar cả năm :))) Mấy con này lúc còn nhỏ thì bò lung tung, tới chừng lớn hơn một tí thì bắt đầu lười biếng. Còn lớn hẳn thì nó suốt ngày chỉ nằm im như tượng luôn :))))) (Comment của bạn mình: “Nghe quen quen giống ai đó…” Ahaha…)


Kỳ nhông kỳ đà gì đó. Con này là cái con photogenic nhất trong Sở Thú. Lúc nào lên hình cũng như ảnh bìa tạp chí.


Thực ra trong toàn Sở Thú, cái chỗ chụp hình dễ đẹp nhất là Khu Bò Sát :))) Vì ánh sáng chỉ có một hướng từ trên xuống và không lo bị ngược sáng. Mấy con bò sát cũng nhiều texture bề mặt, lên hình dễ bắt mắt, và độ lớn của nó cũng như khoảng cách chụp là perfect để zoom xóa phông.


Còn chụp chán nhất là lũ nai hươu này… Đẹp trai nhưng không có gì vui… Nhìn cặp mắt nó đúng hiểu tại sao hồi xưa có bài hát “Mắt nai cha cha cha”…


Bonus 1 tấm King Julian chụp từ 5 năm trước. Kỳ này con này nó trốn trong hốc rồi nên không chụp được. Đây là 1 trong những tấm hình mình thích nhất hồi 5 năm trước, mỗi tội chả khoe được mấy =))))

2. Chuyện giải chạy bị ảnh hưởng do dịch

Dù chưa biết giải có bị hủy hay không, nhưng BTC Pocari Sweat đã đưa ra thông báo về hướng giải quyết trong trường hợp giải bị hủy do dịch (tới giờ giải vẫn chưa bị hủy, nhưng rào trước vậy đó).

Đã thông báo thế này thì mình an tâm không có chuyện hủy giải xong chuyển sang chạy ảo, hoặc im luôn không biết sao :))) Bữa Danang International Marathon 2020 bị cú đó hơi đau… Mỗi tội mình không hiểu tại sao đầu tháng 7 (chính xác là 6/7/2020) giải lại lập ra một fanpage mới (www.facebook.com/Manulife-Danang-Intl-Marathon-102702664849980/), còn cái fanpage cũ (www.facebook.com/DaNangInternationalMarathon/) thì ngay sau khi có tin bùng dịch đã biến mất không còn tí bóng chim tăm cá???? Fanpage mới cũng không post gì nhiều (mà nay mình search lại nó mới lòi ra thôi, chứ hồi mới bùng dịch lại là search không có đâu), y như mấy shop bán hàng Facebook lập nhiều page dự phòng vậy =)))))

Cơ bản là không có thông tin chính thức public gì về việc hủy giải chuyển sang chạy ảo (trừ e-mail gửi cho những runner đã đăng ký giải, và một cái pop up banner trên web sau đó, mà nay cũng tháo rồi; mà cũng chả nghe nói khi nào chạy ảo). Mấy bạn xử lý truyền thông ngộ quá :))))) Đành rằng sự cố không mong muốn nhưng giải hủy cũng đã hủy rồi, đưa ra thông báo chính thức thì bị cái gì? (trừ chuyện bị runner bay vô hỏi giờ xử lý sao…) ._. Nói chung mình hỏng hiểu. Mà mình chỉ biết cách xử lý vầy làm mình bớt thiện cảm với giải ghê.

Nói tới chuyện xử lý dở hơi còn cái Sun Life Resolution Run 2020 :)))))) Tới giờ vẫn im re chưa có thông tin gì. Ít nhất SRR không giấu fanpage và cũng đã có mục thông tin trên web nói rõ giải tạm ngừng cho tới khi có thông báo mới =)))))) Mình đồ rằng lúc ra quyết định hủy giải thì đông race kit đã chuẩn bị xong rồi nên không biết phải làm sao. Có điều SRR thì cũng ít tiền, quy mô cũng nhỏ nên thiệt hại chắc không bằng các giải major.

Giải pháp duy nhất mình có thể nghĩ ra cho SRR2020 là tổ chức giải vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng 12 =)))) Giải diễn ra trong năm 2020 thì vẫn dùng được đồ đã sản xuất, và cuối năm thì vẫn tính được là resolution run (cho năm sau) =))))

Rồi còn anh HIM2020 nữa… Anh ôm tiền đăng ký giải của mọi người từ đầu năm… Anh mà không liệu tình hình rồi lên kế hoạch dời hoặc hủy giải sớm, trước khi sản xuất xong đống merchandise. Đợi tới lúc gạo nấu thành cơm xong rồi sau đó hủy giải một cách dở hơi như Danang Internation Marathon là em quyết dù có không còn giải để chạy, muốn chạy là phải chạy loop Sala mấy chục vòng, thì cũng sẽ không bao giờ chạy với anh nữa đó nha ._. Hôm trước cái Techcombank Ha Noi Marathon 2020 hủy giải thấy xử lý cũng hơi cộm cộm tí nhưng ít ra vẫn có thông báo rõ ràng.

Nói chung giờ này thì finger crossed thôi…

2 thoughts on “Cá Sấu đi chơi Sở Thú (và lảm nhảm chút chuyện xử lý giải chạy bị hủy do dịch)

Add yours

    1. Thì Pulse Active là chung team của cái HCMC Marathon thu 10K tiền gửi xe ấy… :))))) Mình cũng nghỉ HCMC Marathon sau 1 lần chạy rồi.

      Liked by 1 person

Leave a comment

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑