Vui buồn cùng mấy cái thắt lưng chạy bộ – running belt

Về lý thuyết, bạn gần như không cần bất cứ phụ kiện gì để bắt đầu tập chạy. Về thực tế, để đảm bảo cho một buổi chạy thoải mái, ngoài giày và vớ, bạn sẽ cần các thể loại phụ kiện để đảm bảo không có cái gì bạn đeo trên người nó bị cà tưng trong lúc bạn chạy =)))))))))))) Các phụ kiện đó bao gồm áo ngực thể thao cho các bạn nữ, và túi đeo để giữ điện thoại.

Trước đây khi mình chưa tập chạy, mình ghét chạy một phần vì mình không thể chạy thoải mái với trang phục thông thường (if you know what I mean…). Cho đến khi bắt đầu tập chạy năm ngoái thì mình chuẩn bị kỹ hơn về mặt trang phục (again if you know what I mean…). Chỉ có cái điện thoại là mình không có mua thêm cái gì để đựng (tiếc tiền, mà cũng không kiếm được cái nào ưng ý vừa túi tiền, vì chả biết chạy được bao lâu huhu, mình vừa lười vừa keo), nên cứ để trong túi quần (mình mặc quần tập thể dục của nam vì nó có túi :)))))) đồ nữ bất tiện kinh vừa bó vừa nhỏ), nên lúc chạy nó cũng cứ cà tưng rất khó chịu.

Lần này chạy lại, mình quyết tâm loại bỏ cái vụ điện thoại nhảy cà tưng trong túi, nên quyết tâm đầu tư một cái đai chạy bộ – running belt. Tính tới giờ thì thực ra không phải là 1 cái nữa mà đã mua 3 cái rồi (chạy chưa được bao lâu mà ngựa ghê).

Thắt lưng chạy bộ 1 ngăn mua trên Lazada

Do cũng không chắc chạy được bao lâu nên ráng kiếm đồ càng rẻ càng tốt =)))))) Cuối cùng mình chọn mua cái này giá 25K trên Lazada. 25K đáng tiền nhất mà mình từng tiêu. Thắt lưng dạng thiết kế tối giản, có một ngăn có thể để vừa điện thoại (màn hình lớn ok, mà thực ra điện thoại mình thì chưa tới 5 inch haha). Dây lưng thun, có tăng đưa 2 bên. Đeo vào chắc chắn không xê dịch gì hết (thực ra tại nó cũng chứa được có cái điện thoại thôi cũng không có gì nặng…).

Nói chung với yêu cầu đề ra thì cái này đáp ứng 100% (còn rẻ mạt rệp nữa…). Nó chỉ có chuyện bạn sẽ không xem được màn hình (nếu bạn có nhu cầu đó), và lấy ra lấy vô lúc đang đeo trên hông thì hơi khó (tại nó ôm sát cơ thể). Nhưng về cơ bản nếu bạn chỉ có nhu cầu đem theo điện thoại để đo quãng đường và thời gian mà không muốn đầu tư nhiều tiền thì cứ chọn cái này. Bán đầy trên Lazada ấy :))))) Nó có mấy loại (cũng 1 ngăn) mà mắc hơn mình không biết hơn nhau cái gì, chắc vải túi dày hơn và bản lưng to hơn nhưng mình thấy cái này ok rồi. Trừ phi là… bụng bạn to quá thì chắc cần cái bản lưng to hơn cho chắc chắn.

Túi đeo hông đựng bình nước mua trên Ebay

Mình mua đồ trên Ebay bình thường cũng ngon lắm nhưng cái này thì hớ 100% =))))))) Không chỉ là nó dỏm mà nó còn mắc và có thể tìm được những lựa chọn tương tự rẻ hơn trên Lazada (tip: hãy search keyword là “running belt” thay vì “thắt lưng chạy bộ” hay gì gì đó). Cái này mua hết khoảng 350K, kèm 2 bình nước khoảng 290ml.

Cái này khi đem về tới nhà thì bị 2 lỗi sau:

  • Túi nước may ẩu nên bị nhỏ, một bên không cho vừa cái bình nước vào, báo hại mình phải tháo ra may lại (may mà nó còn dư vải), hết cả buổi chiều lụi kim muốn gãy tay…
  • Dây đeo không phải dây thun, bản hơi nhỏ, và không có tăng đưa. Hậu quả: dây không ôm sát vào người.

Thích 2 cái bình nước lắm mà vầy thì buồn ơi là buồn :(((((((((( Mình sợ bị giật điện thoại (chính xác là bị hù đeo cái này ngoài áo thì người ta chỉ cần chạy lại mở khoá một phát là xong) nên đeo cái này ở hông (không đeo trên eo vì chỗ đó da trần) rồi phủ áo xuống. Kết quả là chạy nó cứ bị tuột lên (không biết các bạn nam thì có đỡ hơn không tại nữ thì chênh lệch hông – eo nhiều nên nó dễ bị tuột lên), một phần tất nhiên do cái dây lưng lởm quá. Mình đã thử lòn cái thắt lưng 1 ngăn mua trước đó chung để cố định thêm nhưng không thành công lắm. Đỡ hơn tí thôi chứ nó vẫn bị tuột lên.

Còn một vấn đề nữa (cái này chắc do thể hình), đó là khi đeo cái này, lúc chạy thì tay mình bị cạ vào bình nước… :(((((( Không nhiều lắm nhưng cũng đủ gây khó chịu.

Nói túm lại là trừ 2 cái bình nước thì cái túi này nó fail toàn tập. Nếu bạn có ý định mua 1 cái túi đeo đựng bình nước như vầy, hãy xem xét thật kỹ và đảm bảo là cái thắt lưng nó là thắt lưng thun (thường thì nó sẽ có tăng đưa cả 2 bên, như cái dây đeo 1 ngăn ở trên, và đầu dây được may cố định chứ không phải thả rông như thế này).

Update 1: Sau này mới biết là người ta đeo cái loại này thì quay cái mặt ra sau lưng… Ok quay ra sau lưng thì không có cạ gì hết.

Update 2: Nếu phần nhận xét ở trên vẫn chưa khiến bạn từ bỏ ý định mua 1 cái thắt lưng chạy bộ có thể chứa bình nước, bạn có thể tham khảo một số mẫu ở Decathlon (buồn lòng vì giờ này Decathlon mới có mấy cái này nên đi giới thiệu cho đỡ buồn TT^TT)

Thắt lưng chạy bộ 2 ngăn mua ở YCB

Trong một nỗ lực tìm cách sửa cái túi đựng bình nước ở trên, mình đã mua thêm 1 cái thắt lưng tương tự cái cũ mà có 2 ngăn (âm mưu là cắt dây cái cũ để may qua cái túi đựng bình nước). Do dạo này chạy bộ phải đem theo chìa khoá (thật ra bỏ chung ngăn điện thoại cũng được) nên thôi sẵn mua lại thì mua cái 2 ngăn coi sao. Cái này thì giá 100K, mình mua ở YCB (nhưng Lazada thấy cũng có bán, giá cũng tương đương), lúc hàng về cầm lên thì thấy mắc hơn cái 1 ngăn nhiều đúng rồi =)))))) Vì chất vải túi dày dặn hơn, mà bản lưng cũng to hơn nữa.

Tuy nhiên bản lưng to hơn không có nghĩa là nó chắc chắn hơn cái 1 ngăn (mình thấy xêm xêm). Lý do là vì phần ngăn đựng dài ra, dẫn đến phần dây thun bị thu ngắn lại. Này chắc các bạn nam mang sẽ chắc hơn chứ như mình mang thì đã kéo tăng đưa gần hết cỡ rồi mới tạm vừa phần hông (nghĩa là khỏi có đeo nó ở trên eo nhé). Ngoài vấn đề đó ra thì thực ra mình cũng hơi bị ưng cái này :)))))) Ngăn bự cũng đựng vừa một chai nước suối cỡ 350ml. Nhiều khi mình nghĩ hay dẹp quách cái túi đựng nước, đeo cả 2 cái thắt lưng chạy bộ này rồi mang theo chai nước suối quách cho rồi…

Kết

Tính tới giờ phút này thì đây là cách mình dùng mấy cái đai chạy bộ này: túi đựng nước + đai 1 ngăn đeo ở eo, đai 2 ngăn đựng điện thoại đeo ở hông và lấy áo phủ xuống. Trông hơi… ngu (nên không chụp hình minh hoạ đâu) với hơi lỉnh kỉnh nên kiểu này sẽ chỉ dùng cho mấy ngày chạy dài hơn 1 tiếng, còn dưới đó thì không cần đem theo nước. Mình đã test hàng kiểu này (nguyên tuần qua vì test cái túi đựng nước này mà chạy dở ơi là dở vì nó không cố định nên chạy không thoải mái) thì thấy là dây đeo bao chặt, không bị tưng gì hết. Chỉ có điều là do đeo trên eo quá cao nên tay bị cạ vào bình… phải khắc phục bằng cách xoay cái đai cho nó lệch về một bên chứ nếu để đúng 2 bình nước 2 bên là tay cạ chắc luôn… Mà thôi ít nhất cũng xài được, đỡ phí tiền…

 

7 thoughts on “Vui buồn cùng mấy cái thắt lưng chạy bộ – running belt

Add yours

  1. Mình mới nhập môn chạy bộ luôn. Bạn review sản phẩm chân thực vui tính ghê. Mong bạn chia sẻ thêm tips về chạy bộ nữa nha

    Liked by 1 person

    1. :)))))) Sorry giờ này mình mới thấy comment của bạn. Mình cũng muốn chia sẻ tip mỗi tội mình chạy dở ẹc nên ko biết thực ra mọi người có cần tip “làm sao để chạy dở” hay ko ._.

      Like

  2. Mình đang muốn tìm cái đai để bỏ con Note 9 và chìa khóa thôi, bạn có tư vấn con nào hợp lý giúp mình được ko?

    Liked by 1 person

    1. Sorry giờ này mình mới thấy comment của bạn. Nói chung mình xài gì thì mình review hết rồi đó. Note 9 mình sợ là hơi to và nặng ._. Bạn đợi dăm bữa nửa tháng nữa mình có bài review 1 cái đai của Aonijie xem sao

      Like

  3. Mình cũng đang bắt đầu hành trình chạy bộ giống bạn và đang tìm running belt thì thấy bài này nên vô đọc. Đồng cảm ghê gớm :))))))

    Like

Leave a comment

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑